หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับ มทร.ศรีวิชัย อบต. และ อบจ.นครศรีธรรมราช เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันกาบัดดี้ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2553

   
   

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อบจ. และอบต.ในอำเภอทุ่งสง เป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดการแข่งขันกาบัดดี้ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย  ครั้งที่ 11 ประจำปี 2553 และการแข่งขันกาบัดดี้เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5 ประจำปี 2553  ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1 – 4 มิถุนายน 2553 ณ  อาคารเอนกประสงค์ไสใหญ่ 70 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จังหวัดนครศรีธรรมราช

การแข่งขัน "กาบัดดี้"  ถือเป็นหนึ่งในกีฬาโบราณที่มีการละเล่นยาวนานมากว่า 4,000 ปี เป็นกีฬาที่ฝึกทั้งทักษะการต่อสู้และไหวพริบ ปัจจุบันกีฬาประเภทนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น เพราะกาบัดดี้สร้างความตื่นเต้นเร้าใจไม่แพ้กีฬาประเภทอื่น และในประเทศไทยเรียกการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ว่า "ตี่จับ"

ดังนั้น งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจกีฬา “กาบัดดี้” เข้าร่วมชมและเชียร์การแข่งขันกาบัดดี้ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 1 – 4  มิถุนายน 2553 อาคารเอนกประสงค์ไสใหญ่ 70 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย 

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 18 พฤษภาคม 2553