หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จัดโครงการ  45 วัน  รวมพลังลดถุงพลาสติก  ลดโลกร้อน  2553

   
   

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดโครงการ 45 วัน รวมพลัง ลดถุงพลาสติก ลดโลกร้อน ปี 2553   ในวันคุ้มครองโลก (22 เมษายน) ถึง วันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิถุนายน) เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องการลดใช้ถุงพลาสติกเพื่อลดภาวะโลกร้อน และสร้างความตระหนักให้กับผู้มีส่วนร่วมในการก่อให้เกิดขยะถุงพลาสติกได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไปในทางที่ไม่ก่อให้เกิดขยะจากถุงพลาสติกโดยไม่จำเป็น  

หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการรณรงค์ 45 วัน รวมพลัง ลดถุงพลาสติก ลดโลกร้อน ปี 2553   โดยร่วมใจรณรงค์ในทุกภาคส่วน

-  ภาคประชาชน ลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกได้โดยเริ่มจากครอบครัวที่ต้องปลูกฝังให้เด็กๆ เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการใช้ถุงพลาสติกซ้ำ  และฝึกให้ใช้ถุงผ้า  ปิ่นโตหรือภาชนะบรรจุภัณฑ์ที่ล้าง ทำความสะอาดได้ เพื่อช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกและเกิดการเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง

ภาคราชการ เป็นแบบอย่างที่ดีในการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติก ลดโลกร้อน ด้วยการกำหนดมาตรการในหน่วยงานอย่างจริงจัง

- ภาคเอกชน ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ มีเป็นส่วนสำคัญมากในการส่งเสริมแนวคิด ลดการใช้ถุงพลาสติก โดยสอบถาม  แนะนำลูกค้าให้เลือกหรือเปลี่ยนจากการใช้ถุงพลาสติกมาใช้ถุงผ้า ใช้ถุงใบใหญ่เพียงใบเดียว ร่วมส่งเสริมให้ใช้ถุงพลาสติกซ้ำเพราะช่วยลดปริมาณ ขยะถุงพลาสติก และลดโลกร้อนลงได้มากทีเดียว

งานประชาสัมพันธ์   เทศบาลเมืองทุ่งสง    จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนเข้าร่วมโครงการฯ  ดังกล่าว   เพื่อช่วยกันลดปริมาณขยะถุงพลาสติก   และลดโลกร้อน   ถึงเวลาแล้วที่ชาวทุ่งสงร่วมใจช่วยกันเพื่อโลกของเรา

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 12 พฤษภาคม 2553