หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  ร่วมพิธีลงนามสัญญารับทุนอุดหนุนการวิจัย  ปีงบประมาณ  2553

   
   

ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้จัดทำโครงการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เร่งด่วนเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยแบบบูรณาการ ตั้งแต่ พ.ศ. 2549 เป็นต้นมา เพื่อลดผลกระทบและความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมของประชาชนในอำเภอทุ่งสง และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน  และได้เข้าร่วมเป็นตัวแทนเครือข่ายการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่ชุมชนฐานราก (สกอ.) ภาคใต้ตอนบน ในรูปแบบคณะกรรมการบริหารจัดการเครือข่ายการวิจัยฯ ซึ่งประกอบไปด้วยสถาบันการศึกษา จำนวน 12 สถาบันการศึกษา จากพื้นที่ 7 จังหวัดในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนบน โดยมีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นแม่ข่ายรับผิดชอบ และได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนทุนวิจัยประจำปีงบประมาณ 2553 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีการ จัดพิธีลงนามสัญญารับทุนอุดหนุนการวิจัย ปีงบประมาณ 2553 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 เมษายน 2553 เวลา 08.30 น. 12.00 น. ห้องประชุมตุมปัง อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยทางเครือข่ายฯ ได้เชิญนายทรงชัยงษ์วัชรดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง ร่วมพิธีลงนาม ในวันดังกล่าว เนื่องจากเทศบาลเมืองทุ่งสงร่วมกับหาวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้ (เอส.เทค) ได้ดำเนินงานชุดโครงการการวิจัย เรื่อง “การเพิ่มขีดความสามารถในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เร่งด่วนเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยแบบบูรณาการของเทศบาลเมืองทุ่งสง” ซึ่งโดยมีโครงการย่อยจำนวน 3 โครงการ ดังนี้

โครงการย่อยที่ 1 การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยของเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้รับงบประมาณที่เครือข่ายวิจัยสนับสนุนจำนวน 117,700.- บาท

โครงการย่อยที่ 2 การบริการจัดการระบบสารสนเทศเพื่อใช้เตือนภัยอุทกภัยของเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้รับงบประมาณที่เครือข่ายวิจัยสนับสนุนจำนวน 107,800.- บาท

 โครงการย่อยที่ 3 การประเมินผลการดำเนินงานตามนโยบายและแผนงานป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยของเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้รับงบประมาณที่เครือข่ายวิจัยสนับสนุนจำนวน 111,320.- บาท

เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชนทุกท่าน เพื่อร่วมพิธีลงนามฯ และร่วมเป็นเกียรติที่ได้กล่าวถึงผลการดำเนินโครงการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เร่งด่วน เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยแบบบูรณาการของเทศบาลเมืองทุ่งสงต่อไป

 

แหล่งที่มา : งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 23 เมษายน 2553