หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง  จัดพิธีมอบวุฒิบัตรการศึกษา  ปฐมวัย “บัณฑิตน้อยรีสอร์ทอนุบาลรุ่นที่ 1

   
   

นายทรงชัย  วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง เป็นประธานพิธีมอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการศึกษา ปฐมวัย รุ่นที่ 1 ของโรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตนครศรีธรรมราช อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยมีผู้ปกครองและนักเรียนอนุบาลประมาณพันคนเข้าร่วมงาน

เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้จัดการศึกษาตามยุทธศาสตร์การศึกษา แบ่งเป็น 3  ระดับ  ได้แก่ ระดับก่อนวัยเรียน  ,  ระดับขั้นพื้นฐานประถมศึกษา  และ ระดับขั้นพื้นฐานมัธยมศึกษา  โดยในระดับก่อนวัยเรียน ได้จัดตั้งโรงเรียนระดับก่อนวัยเรียน ชื่อโรงเรียนอนุบาลรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง เปิดดำเนินการในปี 2552  มีนักเรียนทั้งหมด 1,125 คน ฝากนักเรียน เรียนในศูนย์ชั่วคราว 7 ศูนย์ในสังกัดเทศบาลเมืองทุ่งสง เนื่องจากอาคารเรียนและสถานที่ อยู่ในช่วงการออกแบบและประมูลก่อสร้าง  มีกำหนดดำเนินการเฟสแรกในเดือนพฤษภาคมปีนี้ โรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง เปิดสอนตั้งแต่ระดับปฐมวัย อายุ 3 ปี ถึงระดับอนุบาล 3 อายุ 6 ปี จำนวน 35 ห้องเรียน  โดยมีศิษย์รุ่นแรกที่สำเร็จการศึกษา จำนวน 360 คน

 นายทรงชัย  วงศ์วัชระดำรง นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง กล่าวว่า  เทศบาลเมืองทุ่งสง พยายามบริหารจัดการศึกษาให้มีคุณภาพมากขึ้นเป็นเมืองแห่งการศึกษา โรงเรียนรีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง ก่อสร้างในพื้นที่ 45 ไร่ มีกำหนดวางศิลาฤกษ์ในปีนี้  กำลังรอการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีหลังจากเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ขอแก้ไขแบบไปก่อนหน้านี้แล้ว เป็นเงินประมาณจากโครงการไทยเข้มแข็ง

 

แหล่งที่มา : รีสอร์ทอนุบาลทุ่งสง

ลงประกาศเมื่อ : 2 เมษายน 2553