http://www.tungsong.com

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง
ฉบับที่
72/2552

เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญร่วมปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

 

ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง อำเภอทุ่งสง สถานีตำรวจภูธรอำเภอทุ่งสง ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาจราจรเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ ซึ่งได้มีการเสนอให้บังคับใช้กฏหมายจราจรอย่างเคร่งครัดกับผู้ขับขี่รถทุกประเภท อาทิเช่น

- ห้ามจดรถกีดขวางการจราจร

- สวมหมวกกันน๊อคทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์

- เดินบนทางเท้า

- ไม่ขับรถเร็วในที่ชุมชน

- จอดรถในสถานที่ที่กำหนด

- ห้ามจอดรถซ้อนคัน

- ไม่ขับรถในขณะเมาสุรา

- ไม่ใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่

- เดินข้ามทางม้าลาย หรือสะพานลอย

- ห้ามวางสิ่งของบนทางเท้า

และยังได้มีการเสนอให้บริเวณที่มีจุดวิกฤติการจราจร หรือโซนอันตรายต่างๆ รองเมืองทุ่งสง ควรที่จะเพิ่มมาตรการขั้นเด็ดขาดเกี่ยวกับการกวดขันวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด รวมทั้งปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก และสิ่งกีดขวางการจราจรให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน อาทิเช่น

- บริเวณทางเข้าบ่อนวัวเก่า ห้ามขับรถย้อนศร โดยจะมีการติดตั้งป้ายห้ามย้อนศร รวมทั้งติดป้ายให้เลี้ยวซ้ายห้ามเลี้ยวขวา และเพิ่มเจ้าหน้าที่กวดขันจราจรยิ่งขึ้น หากพบว่ามีผู้ฝ่าฝืนกฎจราจรในบริเวณดังกล่าวสามารถที่จะจับ-ปรับได้ทันที

-บริเวณสี่แยกชัยชุมพล หน้าโรงเรียนเทศบาลวัดชัยชุมพล จะทำการเชื่อมสะพานลอยที่มีอยู่เดิมต่อกับตัวอาคารโรงเรียน และต่อสะพานลอยเดิมที่มีอยู่ให้ไปลงที่ศาลาประชาคม เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองเพราะจะกำหนดให้รับ-ส่งบุตรหลาน ณ บริเวณศาลาประชาคมแทน

- ปรับปรุงบริเวณสามแยกตรัง จากสี่แยกตลาดเกษตรตรงมาทางสามแยกตรัง จะติดตั้งป้ายตรงมุมซ้าย โดยติดป้าย "ชิดซ้ายตรงไป"  รวมทั้งมีการติดสัญญาณไฟกระพริบสีเขียว เพื่อให้รถที่มาจากตลาดเกษตรสามารถมองเห็น และปฏิบัติตามได้ อีกทั้งยังมีการตีเส้นขาว-แดง (ห้ามจอด) บริเวณสามแยกตรังทุกด้าน เพื่อห้ามจอดรถตลอดแนวเพื่อป้องกันการจอดรถตามมุมถนน ซึ่งจะทำให้เกิดการจราจรติดขัด

- บริเวณถนนทุ่งสง-สุราษฎร์ แยกเข้าถนนสำราญใจ จะมีการตีเส้นขาว-แดง (ห้ามจอด) บริเวณทางเข้า-ออกทั้ง 2 ด้าน เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุ

- บริเวณด้านข้างบริษัท TOT เพิ่มการตีเส้นขาว-แดง (ห้ามจอด) บริเวณประตูทางเข้า-ออก ทั้ง 2 ด้านเพื่อลดอุบัติเหตุเนื่องจากมีการจอดรถปิดบังทางเข้า-ออก

ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์มายังพี่น้องประชาชน รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านร่วมปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด หากพบว่ามีการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรเจ้าหน้าที่สามารถที่จะดำเนินการจับ-ปรับผู้กระทำผิด หรือผู้ที่ฝ่าฝืนได้ทันที จึงขอประชาสัมพันธ์มายังทุกท่านในการร่วมมือ ร่วมใจ เพื่อรักษากฎระเบียบจราจรร่วมกัน และร่วมสร้างเมืองทุ่งสงให้เป็นเมืองที่มีระเบียบวินัยต่อไป

งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

9 เมษายน 2552