http://www.tungsong.com

 

ข่าวประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง
ฉบับที่ 54/2552

เทศบาลเมืองทุ่งสง จัดเดินรถทางเดียว (ONE WAY) เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร

 

ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการการแก้ไขปัญหาจราจรเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ และได้มีการร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินการในการแก้ไขปัญหาจราจรร่วมกับอำเภอทุ่งสง สถานีตำรวจภูธรทุ่งสง หน่วยงานราชการต่างๆ ในอำเภอทุ่งสงไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมานั้น

พบว่าปัญหาการจราจรของเมืองทุ่งสงเกิดจากการไม่ปฏิบัติตามกฏหมายจราจรต่างๆ เช่น การจอดรถในที่ห้ามจอด การขับรถย้อนศร การไม่สวมหมวกนิรภัย ฯลฯ โดยมติที่ประชุมของคณะกรรมการแก้ไขปัญหาจราจรเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการได้มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาในจุดวิกฤติของเมืองตามลำดับความเร่งด่วน โดยจะดำเนินการจัดเส้นทางการจราจรให้เป็นการเดินรถทางเดียว (ONE WAY) สำหรับรถทุกประเภท ในบริเวณแนวถนนดังนี้

1. บริเวณถนนประสานมิตร และถนนเวชพฤกพิทักษ์

2. บริเวณถนนชัยชุมพลซอย 1 และซอย 2 โดยให้วิ่งเข้าทางซอย 2 วนกลับออกทางซอย 1 เพื่ออำนวยความสะดวกกับร้านค้าพาณิชย์ในย่านนั้น โดยจะมีการจัดเจ้าหน้าที่อำนวจความสะดวกและกวดขันวินัยจราจรบริเวณถนนที่มีการจราจรติดขัด ฯลฯ

ดังนั้น เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มายังผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่านรวมทั้งพี่น้องประชาชนชาวอำเภอทุ่งสงได้รับทราบ พร้อมทั้งขอความร่วมมือนักเรียน นักศึกษาและประชาชนในการเดินข้ามสะพานลอย และสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมทั้งมาติดต่อราชการในสถานที่ราชการในเขตอำเภอทุ่งสง จึงขอประชาสัมพันธ์มาเพื่อสร้างความเข้าใจร่วมกัน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

 

งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

6 มีนาคม 2552