http://www.tungsong.com

เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ ประจำปี 2552
"กินฟรีทุกร้าน"

 

เทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมกับอำเภอทุ่งสง สมาคมภัตตาคารไทย และสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กำหนดจัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง ประจำปี 2552 ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอทุ่งสง เป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนในท้องถิ่นรวมทั้งยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากอำเภอใกล้เคียงให้เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอทุ่งสงโดยเฉพาะกิจการร้านอาหารที่มีให้เลือกซื้อกันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองที่เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเภทขนมจีนที่มีอยู่ทั่วอำเภอทุ่งสงเป็นจำนวนมาก และประชาชนชาวทุ่งสงนิยมบริโภคกันทุกเพศ ทุกวัย และทุกเทศกาล

ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ขนมจีนอยู่คู่กับอำเภอทุ่งสงตลอดไป เทศบาลเมืองทุ่งสง จึงได้จัดงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์ขึ้น และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมเที่ยวงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง ประจำปี 2552 (ชมฟรี และกินฟรีตลอดงาน) ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น

1. การแข่งขันกินขนมจีนประเภท ชาย-หญิง โดยแข่งขันกินขนมจีนให้ได้มากที่สุดในเวลาที่กำหนด ซึ่งผู้ที่ชนะการแข่งขันจะได้รับรางวัลแต่ละประเภทดังนี้

- รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 1,000 บาท

- รางวัลที่ 2 เงินรางวัล   800 บาท

- รางวัลที่ 3 เงินรางวัล   500 บาท

2. การประกวดทำน้ำแกงประเภทต่างๆ เช่น แกงพุงปลา น้ำยากะทิ แกงไก่ น้ำยาป่า ซึ่งแบ่งเป็นประเภทการแข่งขันดังนี้

2.1 การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทชุมชน เชิญชวนชุมชนๆ ละ 1 ร้าน เข้าร่วมแข่งขัน โดยชุมชนที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล พร้อมประกาศนียบัตรดังนี้

- รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 1,500 บาท

- รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท

- รางวัลที่ 3 เงินรางวัล   500 บาท

2.2 การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทมืออาชีพ เชิญชวนผู้ประกอบอาชีพขายขนมจีนต่างๆ ในเขตอำเภอทุ่งสง เข้าร่วมแข่งขันประกวดการทำน้ำแกง 4 ประเภทด้วยกัน คือ แกงไก่ แกงพุงปลา น้ำยากะทิ น้ำยาป่า ซึ่งร้านที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล พร้อมเกียรติบัตร ดังนี้

- รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 2,000 บาท

- รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 1,500 บาท

- รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 1,000 บาท

2.3 การแข่งขันประกวดทำน้ำแกงประเภทโรงเรียน เชิญชวนโรงเรียนต่างๆ ในเขตอำเภอทุ่งสง ที่สนใจ และส่งเสริมนักเรียนให้อนุรักษ์ภูมิปัญญาอาหารพื้นเมือง ส่งเข้าประกวด ซึ่งโรงเรียนที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัลพร้อมประกาศนียบัตร ดังนี้

- รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 1,500 บาท

- รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 1,000 บาท

- รางวัลที่ 3 เงินรางวัล   500 บาท

3. กินฟรีขนมจีนทั้งงาน

4. กิจกรรมรำวงเวียนครกโดยคณะที่มีชื่อเสียงของภาคใต้ คณะ "ดาวกระจาย"

5. นิทรรศการ "เล่าเรื่องหนมจีน" บริเวณศาลาประชาคมอำเภอทุ่งสง

หมายเหตุ

- ผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันการประกวดทำน้ำแกง สามารถติดต่อขอสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่กองการศึกษา สำนักงานเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ตั้งแต่วันที่ 2-10 กุมภาพันธ์ 2552 และผู้สมัครเข้าประกวดจะได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร้าน ในเอกสารเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของเทศบาลเมืองทุ่งสงด้วย

- ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันการกินขนมจีน สามารถสมัครได้ที่กองการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป และพิเศษสำหรับผู้เข้าแข่งขันกินขนมจีนสามารถสมัครเพิ่มเติมได้ในงานก่อนเวลาแข่งขัน 2 ชั่วโมง รายละเอียดต่างๆ สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0-7541-1342-3 ต่อ 106

ซึ่งในการจัดงานขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านขายไก่ทอดเข้าร่วมจำหน่ายในงานเทศกาลขนมจีนหม้อยักษ์เมืองทุ่งสง เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการกินขนมจีนคู่กับไก่ทอด อีกทั้งขอความร่วมมือมายังผู้ประกอบการร้านขนมจีน และผู้ที่เข้ามาเที่ยวชมงานเทศกาลขนมจีนทุกท่านห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ รวมทั้งไม่นำเครื่องดื่มแอลกอฮอร์เข้ามาในบริเวณงานโดยเด็ดขาด

 

ชมภาพบรรยากาศ

งานประชาสัมพันธ์ เทศบาลเมืองทุ่งสง

27 มกราคม 2552