หน้าแรก > รายละเอียดข่าว >

 

 

อำเภอทุ่งสง  เทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญเกษตรกรเข้าร่วมโครงการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร    
   

อำเภอทุ่งสง และเทศบาลเมืองทุ่งสง ขอเชิญเกษตรกรชาวอำเภอทุ่งสงทุกท่าน เข้าร่วมโครงการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร ซึ่งทางรัฐบาลมีนโยบายที่จะช่วยเหลือเกษตรกร  เพื่อเป็นการประกันรายได้ให้กับเกษตรกร   โดยพืชเศรษฐกิจหลักที่จะดำเนินการคือ การปลูกข้าว,มันสำปะหลัง, ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ และการปลูกยางพารา  สำหรับการปลูกพืชดังกล่าวสามารถลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอ โดยนำหลักฐาน คือ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน,สำเนาทะเบียนบ้าน และทางเกษตรอำเภอจะออกใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนผู้ปลูกให้ ส่วนการตรวจสอบผู้ขึ้นทะเบียนทางคณะกรรมการระดับตำบลจะทำประชาคมตรวจสอบพื้นที่การผลิต และยืนยันการผลิตของเกษตร

ส่วนการทำสัญญาประกันรายได้ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จะให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูก และผ่านการประชาคม นำใบรับรองผลการขึ้นทะเบียนผู้ปลูกพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสมุดบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. นำมาแสดงเพื่อทำสัญญาประกันรายได้ ที่ ธ.ก.ส. ซึ่งทางคณะกรรมการจะกำหนดราคาอ้างอิง  จะประกาศราคาอ้างอิงให้ผู้ร่วมโครงการทราบในวันที่ 1 และ 16 ของแต่ละเดือ

สำหรับการจ่ายเงินชดเชย หากในช่วงที่พืชผลของผู้ร่วมโครงการ ราคาต่ำกว่าที่อนุกรรมการกำหนด จะได้รับชดเชยส่วนต่างของราคาโดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากให้สำหรับผลผลิตโดยไม่ต้องส่งมอบให้ ธ.ก.ส. และสามารถนำไปขายได้ตามกลไกตลาดตามปกติ

อำเภอทุ่งสง และเทศบาลเมืองทุ่งสง จึงขอเชิญชวนพี่น้องเกษตรกรทุกท่าน ที่ปลูกพืช อาทิเช่น การปลูกข้าว, ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์, มันสำปะหลัง และการปลูกยางพารา  เข้าร่วมโครงการประกันราคาพืชผลทางการเกษตร โดยสามารถมาลงทะเบียน ได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภอ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

แหล่งที่มา : กองสวัสดิการสังคม

ลงประกาศเมื่อ : 17/11/2552  16:30:23 น.