http://www.tungsong.com
 

ข่าวประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองทุ่งสง

ฉบับที่ 132/2552

เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 2 โครงการรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2552

ตามที่เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้เข้าประกวดโครงการรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2552 ประเภทที่ 3 คือรางวัลพระปกเกล้า สำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้มีการคัดเลือกในรอบที่ 3 โดยมีสถาบันพระปกเกล้าร่วมประเมิน ในวันที่ 12 ตุลาคม 2552 ณ ห้องประชุมเทศบาลเมืองทุ่งสงที่ผ่านมา

เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ดำเนินการในเรื่องของการร่วมมือกับเครือข่ายจากภาคส่วนต่างๆ ในพื้นที่ ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน ประชาชน และภาคประชาสังคม ในการร่วมมือพัฒนาท้องถิ่นไปสู่เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืนในรูปแบบ "ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมแก้ปัญหา และร่วมบูรณาการ" โดยได้ดำเนินการสร้างเครือข่ายพัฒนาเมืองต่างๆ ในการดำเนินการพัฒนาท้องถิ่นด้านต่างๆ ดังนี้

1. เครือข่ายพัฒนาเมือง เช่น แก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ และการแก้ไขปัญหาจราจรเมืองทุ่งสงแบบบูรณาการ

2. เครือข่ายสุขภาพเทศบาลเมืองทุ่งสง ซึ่งแบ่งเป็น

- เครือข่าย อสม.

- เครือข่ายด้านการส่งเสริมสุขภาพ

- เครือข่ายด้านสุขาภิบาลอาหาร

- เครือข่ายด้านการรักษาพยาบาล

- เครือข่ายด้านการบริการส่งต่อผู้ป่วยเครือข่ายกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่ ทำให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงการรับบริการสาธารณสุขอย่างทั่วถึง

3. เครือข่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคประชาคมเมืองทุ่งสง โดยการบูรณาการความร่วมมือและแก้ไขปัญหายาเสพติด จากภาคส่วนต่างๆ อาทิเช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 8, ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ภาคประชาชน, ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดเทศบาลเมืองทุ่งสง, เครือข่ายป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภาคประชาชนเมืองทุ่งสง เป็นต้น

และหากเทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายในการที่จะได้รับรางวัลพระปกเกล้าแล้ว ก็ถือได้ว่าเทศบาลเมืองทุ่งสง ประสบความสำเร็จในด้านความเป็นเลิศในด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม ทำให้เกิดกระบวนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเมือง เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และท้องถิ่นต่อไป

แหล่งที่มาของข้อมูล: สำนักปลัดเทศบาลเมืองทุ่งสง